สร้างเกม Unity - Asset Store มาโหลดของฟรีมาลองกันดีกว่า

สร้างเกม ด้วย Unity บทความนี้ เราจะพาเพื่อนๆให้ไปรู้จักกับ Asset Store กันว่ามันคืออะไร มีไว้ทำไม ไปอ่านไปตามดูกันได้เลยครับ

Asstore คือร้านค้า Online ของ Unity ครับ คือจะมีหลายๆอย่างให้ โหลด ไม่ว่าจะเป็น โมเดล เสียง รูป ไอคอนต่าง จนกระทั้งเกมฟรีเล็กๆ มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ให้โหลดมาสร้างเกมกันนะครับ



ครับผมว่าแล้วเราลองมาหาวิธีเข้า Asset Store กันเลยดีกว่า 
ให้เพื่อนๆไปที่แถบเมนู เลือก Window > Asset Store หรือกด Ctrl+9 เป็นคีย์ลัดตามรูปด้านบนเลยครับ




พอกดเลือก Asset Store แล้วสังเกตุจะมีแถบขึ้นมาข้างๆแถบ Scene และแถบ Game หน้าตาก็จะคล้ายๆกับร้านค้าออนไลน์ทั่วไปเลยครับ จากนั้นเพื่อนอยากลองจะโหลดอะไรก็เลือกกันได้เลย ลองโหลดเล่นๆมาสักอันครับ ลองค้นหาว่า Free ด้วยก็ได้แล้วค่อยกด Dowload



หลังกดปุ่ม Download ถ้าขึ้นให้ Sing In ก็เข้าสู่ระบบกันไปปกติครับ Work offline ไม่ได้นะครับถ้าจะโหลด สำหรับใครที่ยังไม่เคยสร้างบัญชีก็สร้างได้เลย สมัครฟรีง่ายๆทั่วไปครับ



หลังจากกด Download จนสำหรับเร็จเต็ม 100% กันแล้วจะขึ้นหน้าต่างมาให้เลือก Import เข้า Project ของเรา ในที่นี่เราก็เอาทั้งหมดไปก่อนแล้วกด Import ได้เลยครับ


เมื่อกด Import เราก็รอสักพักให้ Program แตกไฟล์จนเสร็จนะครับ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไฟล์ต่างๆที่เรา Download มาจาก Asset Store ก็จะอยู่ในส่วนของ Project ของเราเรียบร้อย

จากตัวอย่างแอดมินได้โหลดเจ้าตัวโมเดลชื่อว่า NatureStarterKit2 มี Scene Demo ให้ลอง Run ดูด้วย ถ้าชอบลองโหลดตามแอดมินก็ได้นะครับ ให้ลองกดตาม Path หรือ Folder ที่แอดมินไฮไลท์ไว้ แล้ว Double Click ที่ Demo แล้วกด Run ดู

เอาละครับขอจบบทความนี้ไว้เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าเพื่อนจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ หาของฟรีมาสร้างเกมของเพื่อนๆเองกันนะครับ สำหรับใครที่วาดรูปหรือขึ้นโมเดลไม่สวย ก็หาโหลดกันเองได้เลย 





สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องของเราที่นี่  >> รวมลิ้งค์บทความ สร้างเกมด้วย Unity

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.