อยากเล่นเกมแนว Travian บนมือถือ ให้ลองดูเกมนี้ ROK (Rise of Kingdoms) ไทย



ไม่พูดพร่ำทำเพลง เกม ROK เป็นเกมสงครามบนมือถือแบบเรียลไทม์ ที่พอเล่นได้แล้ว ก็จะทำให้รู้สึกว่า "เห้ย! เกมนี้มัน Travian ชัดๆ แต่แม่งโคตรจะมันกว่า คือมันเรียลไทม์กว่า ยกกองทัพมาตรงไหน ก็เห็นกันจะจะ! มีการปล้นสะดม, ตีคนเถื่อน, ตีเมือง, การต่อสู้กันระหว่างกองทัพ, การสร้างทหาร, มีระบบแม่ทัพ, หาทรัพยากรณ์, หาเสบียง, หาพันธมิตร,มีระบบสมาพันธ์(หรือระบบกิล) เกมรายเอียดเยอะ แต่ไม่ยิบจนเล่นยาก"





อารยธรรมแบบไม่ซ้ำกัน

ตัวเกมมีระบบอารยธรรมให้เลือกเล่น ซึ่งมีการอัพเดทและเพิ่มอารยธรรมอยู่เรื่อยๆ ทหาร,แม่ทัพ และความสามรถต่างๆ ก็จะแตกต่างกันในแต่อารยธรรม





การต่อสู้แบบเรียลไทม์

การต่อสู้เกิดขึ้นในเวลาจริงบนแผนที่ ไม่ว่าใครก็ตามก็เข้าร่วมหรือออกจากการรบเมื่อใดก็ได้  เมื่อพบเห็นพันธมิตรถูกโจมตี คุณสามารถส่งกองทหารไปช่วยได้ หรือเริ่มต้นการโต้กลับแบบไม่ให้ตั้งตัวใส่เมืองของผู้โจมตี





ระบบสมาพันธ์

คุณลักษณะพิเศษของสมาพันธ์เปิดโอกาสให้ผู้เล่นช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การสนทนาของสมาพันธ์ที่มีฟังก์ชันการแปลในตัว บทบาทของนายทหาร ตัวบ่งชี้แผนที่เพื่อประสานงานกลยุทธ์ และอื่นๆ อีกมากมาย! สมาพันธ์สามารถขยายอาณาเขตของตัวเองเพื่อให้ได้ทรัพยากร ยึดครองจุดผ่านแดนที่เป็นภูเขาและด่านชั้นนอกของคนเถื่อนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตน และร่วมมือกันเพื่อปลดล็อคความสำเร็จของกลุ่ม




โลกในเกม แผนที่ที่ไร้รอยต่อ
แอคชั่นในเกมทั้งหมดเกิดขึ้นบนแผนที่ขนาดใหญ่แผนที่เดียว มีผู้เล่นและ NPCเป็นผู้อยู่อาศัย ไม่มีฐานที่โดดเดี่ยวหรือฉากสงครามแยกออกไปต่างหาก ที่พิเศษกว่านั้นคือ “ซูมได้แบบไม่สิ้นสุด” เปิดโอกาสให้คุณเปลี่ยนการเรียกดูโลกไปเป็นเมืองแต่ละเมืองหรือด่านชั้นนอกของคนเถื่อนได้อย่างอิสระ รวมถึงสิ่งกีดขวางตามธรรมชาติ เช่น แม่น้ำ, เทือกเขาและจุดผ่านแดนยุทธศาสตร์ที่จะต้องยึดไว้ให้ได้เพื่อครอบครองทางเข้าสู่ภูมิภาคที่อยู่ใกล้เคียง



ผู้บัญชาการจากหน้าประวัติศาสตร์

เรียกบุคคลจากประวัติศาสตร์หลายสิบคนที่จะรับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการที่ไว้วางใจได้ของคุณ ตั้งแต่จูเลียส ซีซาร์ และซุนวู ไปจนถึงโจนออฟอาร์ก และคุซึโนกิ มาซาชิเงะ เพิ่มเลเวลให้กับผู้บัญชาการของคุณ โดยการเอาชนะคนเถื่อนและส่งพวกเขาเข้าสู่การรบ จากนั้นจึงอัปเกรดความสามารถของพวกเขา



ระบบเลเวลแม่ทัพ

เมื่อมีแม่ทัพให้เลือกใช้แล้ว ก็ต้องมีระบบเลเวล ภายในเกมจะมีการตีคนเถื่อน ซึ่งแต่ละครั้งจะได้รับ Exp หรือค่าประสบการณ์ของแม่ทัพนั้นๆ แต่ละแม่ทัพก็จะมีความสามารถคุมทัพที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นทัพม้า ทัพราบ หรือทัพธนู และแม่ทัพแต่ตัวก็ยังมีทักษะพิเศษแตกต่างกันอีกต่างหาก



ระบบสร้างเมือง

ระบบสร้างเมือง พัฒนาเมืองของผู้เล่น สามารถจัดเรียง ซื้อของตกแต่งเพื่อความสวยงาม ส่วนสิ่งปลูกสร้างแต่ละอย่างก็จะมีเลเวลสูงสุดอยู่ที่ 25 และการใช้งานที่แตกต่างกัน






แอดมินพูดไปแล้ว ก็เริ่มอยากเห็นอยากเล่นกันแล้วใช่ไหมครับ รออะไรละครับ ลองไปโหลดมาเล่นกันดีกว่า



Download ระบบ IOS



Download ระบบ Android



เล่นผ่าน PC ด้วย Bluestacks



เดี๋ยวบทความถัดๆไป เรามาดูรายละเอียดย่อยๆภายในเกมกัน ขอให้เล่นเกมกันให้สนุกครับเพื่อนๆ!



บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

คลิก >> Facebook Rise of Kingdoms Thailand <<

คลิก >> บทความอื่นของ Rise of Kingdoms <<

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.