Rise of Kingdoms (ไทย) - ผู้บัญชาการ ตอนที่ 13 Takeda Shingen (แม่ทัพ ทาเคดะ)

 ทาเคดะ ชินเก็น แม่ทัพคู่หูม้านรก


ทักษะ



สกิลแรก เผาไหม้ศัตรูเป็นเวลา 4 วิ โดยการโจมตีปกติทำให้มีโอกาส 50% ที่จะตีแรงขึ้นอีก 50% ภายใน 2 วิ (หมายความว่าถ้าในขณะที่ศัตรูโดนเผาไหม้อยู่ 4 วิ แล้วตีติดคริในวินาทีที่ 1 จะสุ่มใหม่อีกทีในวินาทีที่ 3 ซึ่งจะสุ่มติดใน 4 วิ เต็มที่ก็คือ 2 ครั้ง)


สกิลสอง บัฟโจมตีทหารม้า 40% และถ้าหากกำลังตีอยู่ จะสุ่ม 10% เพื่อเพิ่มความเร็วเดินทัพอีก 30%


สกิลสาม ถ้าสกิลแรกออกจะรักษาหน่วยที่บาดเจ็บเล็กน้อย 150 x 4 และบัฟป้องกันทัพม้าอีก 40%


สกิลสี่ โดนทักษะเบาลง 5% , และสุ่ม 10% ที่จะโดนตีเบาลง 25% กับโดนสะท้อนเบาลง 25%

สกิลห้า ถ้าสกิลแรกออกจะโจมตีแรงขึ้นอีก 30%

พรสวรรค์



แนะนำ


แม่ทัพทาเคดะ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่หูม้านรก ก็ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าถ้าเป็นสายม้า ควรจะปั้นหรือไม่ แน่นอนครับปั้นเลยถ้าปั้นได้!! 

แมทัพทาเคดะ ได้จากการหมุนวงล้อ เก่งนำทัพม้า มีทั้งบัฟโจมตีและป้องกัน แถมมีดีบัฟโจมตีและสะท้อนอีก คือเป็นแม่ทัพม้าสายบัฟที่เด่นทั้งตีแรงและป้องกัน ทุกสกิลไม่ได้เน้นฟีลหรือระดมหรือป้องกันเลย หมายความว่าจะใช้ระดมก็ได้ ออนฟีลก็ดี ป้องกันก็ต้องดูดีๆฮ่าๆ เอาเป็นว่าใช้ได้ทุกสถานการณ์ แต่ก็ต้องตามความเหมาะสม

คู่แนะนำ

แอตติล่า แน่นอนต้องเป็นแอตติล่า คู่หูม้านรก บัฟเสริมกันสุดๆ และแอตติล่าจะจับคู่กับสายสกิลไม่ได้เพราะมีสกิลสามที่จะดีบัฟสกิลตัวเอง ซึ่งทาเคดะเป็นสายตีและบัฟไม่ใช่สายสกิลอยู่แล้ว คือสรุปสั้นๆก็คือเป็นสายบัฟทั้งคู่ ใช้ระดมเก่งมาก ใช้ออนฟีลก็โหด ใครเป็นสายม้า มีคู่นี้จบ เล่นได้ยาวๆ

ซาลาดิน จะเป็นคู่สายระดม หรือออนฟีลก็ได้ จะออกแนวถึกๆ เพราะมีบัฟป้องกันทั้งคู่ และจะเด่นไปทางตัดฮีล และเก่งตีทัพที่มีดาเมจสะท้อนอย่างริชาร์ดหรือมาแตล 

วิลเลี่ยม เก่งจังหวะไล่หวดบนฟีล ทะเคดะจะไปเสริมป้องกันให้วิลเลี่ยม และบัฟตีแรงให้อีก วิ่งไล่หวดกันเพลินๆ 

สายสกิล อย่างข่านหรือโยชิ ก็ได้ ทั้งสองแม่ทัพมีดาเมจจากสกิลค่อนข้างแรง แต่ไม่มีบัฟป้องกัน ทาเคดะจะมาเสริมในส่วนนี้

เอาจริงๆก็คู่ได้ทุกตัว สำหรับแม่ทัพที่เป็นสายม้า เพราะทาเคดะเป็นสายบัฟและค่อนข้างที่จะแข็งแกร่งทั้งป้องกันและโจมตี เอาเป็นว่าปันให้ไวเลยครับตัวนี้!!

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.