Rise of Kingdoms (ไทย) - ผู้บัญชาการ ตอนที่ 20 Harald Sigurdsson (แม่ทัพ ฮาราลด์)

ขวานบิน ฮาราลด์ ดวงดีก็โหด ดวงไม่ดีก็เจ็บ


ทักษะ


สกิลแรก ทำความเสียหายโดยตรง 1200 แต่ถ้าโดนรุมจะทำควาเสียหาย 1500 โดยจะโดน 3 เป้าหมายในรูปแบบวงกลม หลังสกิลออกได้บัฟเพิ่มความเสียหายอีก 20% ใน 2 วินาที (สกิลนี้ต้องโดนรุมถึงจะแรงขึ้น แถมพอสกิลแรกออก จะได้บัฟสร้างความเสียหาย ทำให้ตีแรงขึ้น 2 วิ หรือไม่ก็ ใน 2 วินี้ ลุ้นให้ติดสกิล 4 จะได้ทำดาเมจได้แรงขึ้น **สกิลสี่คือ สุ่ม 20% เพื่อจะใช้สกิลแรกอีกครั้ง**)


สกิลสอง ใช้ระดม จะได้บัฟโจมตีทหารราบ 10% และถ้าโดนตีจะสุ่ม 10% ที่จะมีโอกาสโดนดาเมจเบาลง 30% คูลดาวน์ 5 วินาที (ระดมจะตีแรงขึ้น และเวลาโดนสวอมอาจจะโดนตีเบาลง)


สกิลสาม บัฟโจมตีทหารราบ 30% เคลื่อนพล 10% และเมื่อสกิลแรกทำงานจะเพิ่มโจมตี 5% แต่ก็ลดป้องกัน 5% เช่นกัน และสะสมสูงสุด 15 ครั้งนาน 8 วิ 

บัฟแรกก่อน เคลื่อนพล +10% เอาไปจับคู่พวกราบสายวิ่งอย่างกวนอู หรืออเล็กก็คงบรรเทิง 

บัฟที่ 2 สะสมโจมตีทัพราบ 5% และดีบัฟป้องกันตัวเอง 5% เอาไปคูณกับ 15 ครั้ง(ถ้าทำถึง) จะเท่ากับ ตีแรง 75% และบางลง 75% !!! หมายความว่าตัวนี้มีสกิล 1 ที่โดนรุมจะแรงขึ้น แต่สกิลนี้สกิลที่ 3 อย่าให้โดนรุมเลย หรืออย่าให้ใครมาตีแม้แต่ทัพเดียวก็ยิ่งดี

ข้อดี
คุมทัพเป็นจะทำดาเมจได้มหาศาล

ข้อเสีย
บางมาก และสกิลแรกต้องออก 15 ครั้งถึงจะทำดาเมจได้สูงสุด ก็มองไปหาพวกเร่งพิโรธไวๆอย่างลีโอนิดัสแล้วกันครับ

ข้อระวัง
หลักๆคือ ถ้าสกิลออกติดต่อกันบ่อย แสดงว่าสะสมเยอะแล้วก็อย่าให้โดนตี ส่วนอีกอย่างคือ อย่างอัพสกิล 5511 มาใช้งาน เพราะมันจะสะสมโจมตีทีละ 1% แต่ดีบัฟป้องกัน 5% เท่าเดิม ไม่คุ้มครับ



สกิลสี่ เมื่อโจมตีปกติอยู่ในแผนที่ มีโอกาสสุ่ม 20% ที่จะใช้สกิลแรกอีกครั้ง และจะทำให้เอฟเฟ็กต์ใครก็แล้วแต่(หรือแม้สกิลสามของตัวเอง)ที่ลดมาพลังป้องกันไม่ให้ทำงานเป็นเวลา 3 วิ คูลดาวน์ 5 วิ

สกิลนี้ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าฮาราลด์ไม่ควรอัพ 5111 5511 หรือ 5551 มาเล่น ควรเป็น 5555 เท่านั้นครับ


สกิลห้า ดาเมจสวนกลับ 20% แต่ถ้าโดนรุมจะสวนกลับเป็น 20% บวกกับ จำนวนที่มารุม คูณ 2% สูงสุดได้ 10 ทัพ เช่นถ้าโดนรุม 10 x 2 = 20 บวกกับอันเดิมอีก 20 เป็น สวนกลับมากสุด 40% 

สรุปคือตัวนี้โดนรุมจะทำดาเมจได้มากอย่างมหาศาล ปั้มคิลไวขึ้น ทำให้ศัตรูเข้าโรงบาลได้เยอะ ในที่ขณะเดียวกันทัพเราก็หน้าเทาไวขึ้นเช่นกัน

พรสวรรค์

สายระดม

สายออนฟีล

แนะนำ

แม่ทัพฮาราลด์ จะทำดาเมจได้เยอะมากๆ ในกรณีโดนรุม แต่เสียตรงที่มันมีสกิลสามที่เป็นดีบัฟป้องกันสะสม ทำให้โดนตีแรง ตัวบางมาก เลยทำให้ตัวนี้ขึ้นอยู่กับดวงว่า สกิลที่ 4 ที่ช่วยล้างดีบัฟป้องกัน 3 วิ จะติดบ่อยแค่ไหนในทุกๆ 5 วินาที (ดวงดีก็โหด ดวงไม่ดีก็เจ็บ)

คู่แนะนำ
กวนอู !! ถามว่าบางขนาดนี้จะไม่หาตัวบัฟป้องกันเลยหรือไง ตอบว่าใช่ครับไม่หา 
สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำสงครามออนฟีลมาอย่างยาวนานจะรู้ว่ามันมีวิธีเล่น 
คือสายแอบ แอบตีเนียนๆ ขอบจอไม่แดงเราไม่หลบ 
คือถ้าขอบจอแดงก็ถอย หรือไม่ก็หนีเข้าสิ่งปลูกสร้าง ศัตรูจะยกเลิกเล็งมาที่เราทันที ตอนนั้นให้เราออกไปตีต่อได้เลย 
สรุปว่าคู่ได้แต่ต้องเล่นให้เป็นครับ

ลีโอนิดัส คู่นี้ค่อนข้างสมดุล ถึงแม้ดาเมจ 600 ในสกิลแรกของลีโอจะไม่ทำงาน เพราะว่าไม่มีสกิลใบ้ 
แต่ก็ได้ทั้งบัฟพลังชีวิต บัฟป้องกัน ทั้งโล่กันดาเมจ และก็เร่งพิโรธ ทำให้ฮาราลด์ถึกขึ้น สกิลแรกออกไวขึ้น เพื่อจะสะสมดาเมจ ความสามารถในสกิลสามได้ไวขึ้น เยอะขึ้น 
หรือจะเล่นแบบ สู้จนตัวแตกในตอนสุดท้ายคู่นี้ก็จะทำดาเมจได้เยอะมากๆเหมือนกัน

อเล็ก คู่นี้ก็สมดุลเหมือนกัน จะได้ทั้งบัฟป้องกัน บัฟโจมตี แล้วก็โล่ของอเล็กออกบ่อยกว่า ช่วยกันดาเมจได้บ่อย มีบัฟเคลื่อนพลเหมือนกัน จะให้วิ่งไวมากขึ้น
สุดท้ายอเล็กมีสกิลสองช่วยตัดฮีลด้วย ซึ่งฮาราลด์ก็เป็นสายระดมอยู่เหมือนกัน ซึ่งนอกจากออนฟีลก็ดีแล้ว ระดมก็ยังดีครับ

มาแตล คู่นี้จะฮาราลด์จะได้บัฟป้องกัน กับพลังชีวิต แล้วก็มีโล่กันดาเมจที่ออกบ่อยเหมือนกัน ซึ่งจะช่วยให้ความบางของฮาราลด์ดีขึ้น ตัวหนาขึ้นมาเยอะ แต่มันก็เกือบจะสุด ติดตรงที่มาแตลเป็นสายกันบ้าน แต่ก็ไม่เสียหาย
แต่ที่ดูจะเป็นเรื่องเด่นของคู่นี้ก็คงเป็นดาเมจสวนกลับจากการสะท้อนที่มันจะเยอะมากๆ 
ใครที่แบบชอบให้รุมโทรมก็จัดคู่นี้ไปเลยครับ!

ริชาร์ด เป็นแม่ทัพที่อึดที่สุดในเกม ฮีลก็แรง แล้วก็มีดาเมจสวนกลับด้วย คู่นี้ถึงจะเป็นคู่ที่ทำดาเมจได้แรงมากเหมือนคู่ที่กล่าวมา แต่ก็จะเป็นคู่ที่ยืนได้นานขึ้น ปล่อยสกิลได้นานขึ้น ทำดาเมจได้นานขึ้น แต่ถ้ายืนได้นาน ก็อาจจะหมายความว่าทำดาเมจได้เยอะกว่า แต่ยืนนานก็ไม่ได้หมายความว่าไม่เจ็บ

คอนสตันไทน์ คู่นี้จะได้บัฟพลังชีวิตเยอะมาก ได้บัฟป้องกันอีก ได้ฮีลด้วย  ก็ยืนนานไม่ต่างกับริชาร์ดเท่าไหร่ แต่ก็ดูจะโดนตีเบากว่า เพราะมีลดโจมตีเป้าหมาย แถมโดนสกิลเบาลงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.