Rise of Kingdoms (ไทย) - เริ่มเล่นครั้งแรกต้องทำอะไรบ้าง(สำหรับมือใหม่)







สำหรับผู้เล่นใหม่ ไร้ประสบการณ์ในการเล่นเกม ROK (Rise Of Kingdoms) มาก่อน วันนี้เราจะเสนอวิธีการเล่นเบื้องต้น และเพื่อไม่ให้เกิดการ Pay มากจนเกินไป

เอาล่ะครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. เลือก Kingdom (หรือ server) kingdom ใหม่ หรือ kingdom เก่า แบบไหนดี?



kingdom ใหม่ เล่นเอามันส์ สงครามยับๆตั้งแต่ต้น ครบทุกรสชาติ (มือใหม่แนะนำให้เลือก)
kingdom เก่า เน้นโตไว (สำหรับคนที่มีเพื่อน ที่ไว้ใจได้ ต้องมั้นใจด้วยว่าจะได้อยู่กิลที่ดี ไม่ใช่กิลฟาร์ม)

อธิบายกันแบบนี้ครับ คือ ทุกๆ Kingdom จะมีการให้สมาพันธ์ต่างๆยึดแท่น ยึดประตูผ่านแดน และใครยึดได้ก่อน จะได้ของรางวัลให้สมาชิกสมาพันธ์นั้นที่ยึดครองได้เป็นเจ้าแรกและครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งแท่นและประตูมีไม่เยอะ และหมายความว่าต้องแย่งชิงกัน คือที่มาของคำว่าสงครามยับๆ

ทำให้ kingdom เก่าๆ ส่วนใหญ่สงบ เพราะยึดแท่นยึดอะไรกันไปหมดแล้ว ฟาร์มกันจนเบื่อ ไม่มีสงครามภายใน kingdom  แต่ก็ฟาร์มรอสงคราม KvK หรือสงครามระหว่าง kingdom ที่จะวนมาใหม่เรื่อยๆ เพื่อนๆเราก็จะมีทรัพยากรเหลือเฟือมาก ตรงนี้ใครมีเพื่อนก็ไปขอแบ่งมา สักอย่างละ 100M ก็คงไม่หวง แต่ถ้า kingdom ใหม่ๆ แค่ 1M-2M ยังหายากเลย

จริงๆรายละเอียดมีเยอะกว่านี้ เอาคร่าวๆแค่นี้ก่อน ใครคิดว่าขี้เบื่อไม่มีเพื่อนชวนเล่น เลือก Kingdom ใหม่สุดไปเลย ใครที่มีเพื่อนแนะนำก็ตามเพื่อนไป 



2. เลือกอารยธรรม
แต่ละอารยธรรมจะมีผู้บัญชาเริ่มต้นที่ต่างกัน ความสามารถก็ต่างกัน ควรเลือกให้เหมาะสมกับเรา แต่อารยธรรมสามารถเปลี่ยนได้ เพราะงั้นให้เลือกที่เหมาะกับต้นเกม แนะนำตามนี้

- อังกฤษ เอาแม่ทัพโบดิก้ามาตีคนเถื่อน และปั้นแม่ทัพอื่นอีกที

- ฝรั่งเศษ เน้นฟาร์ม โดยแม่ทัพโจน ออฟ อาร์ก


- จีน เน้นโตไว แถมแม่ทัพซุนจือ ควรปั้นเป็นอันดับต้นๆของเกม


- ไบแซนเทียม เอาแม่ทัพเบลิมาวิ่ง และตีคนเถื่อน


พอเราเข้าใจตัวเกมมากขึ้น เดี๋ยวเราก็รู้ว่าเราควรเลือกอารยธรรมไหนดี ถึงเวลานั้นค่อยเปลี่ยน

3. หาเข้าร่วมสมาพันธ์(กิล)ให้ไว! เลือกที่ดีที่สุดหลังจากทำตาม Tutorial เสร็จ


เลือกเข้าร่วม แล้วเลือกร่วมมาพันธ์ที่อำนาจเยอะสุดที่รับเรา




พอหลังจากที่ตัวเกมสอนเราเล่นจบ(จบ Tutorial) ให้เราหาสมาพันธ์(กิล)ที่ดีที่สุดอยู่ เพื่อเวลาเราสร้างสิ่งก่อสร้างแต่ละครั้ง เพื่อนๆในกิลจะช่วยเรากดลดระยะเวลาในการก่อสร้างให้เราได้ด้วย! แถมถ้าเพื่อนๆในกิลเรารวย เวลาเค้าเติมหนักๆ เราก็จะได้ของรางวัลในสมาพันธ์ด้วย เห็นข้อดีของมันแล้วอย่ารอช้า

พอเข้าร่วมสมาพันธ์แล้ว อย่าพึ่งวาร์ป เพิ่มอำนาจตัวเองให้เยอะๆก่อน แล้วเลือกสมาพันธ์ที่ดีที่สุดใหม่

4. เล่นตามเควสไม่ต้องรีบเร่ง แล้วอย่าพึ่งไปตีบ้านใคร!
ทำเควส ทีนี้เราก็ทำเควสรายวัน หรือเควสประจำ เควสอะไรทำให้หมด เอาของรางวัลจากเควสก่อน มันจะมีเควสที่หมดเวลาด้วย เราก็พยายามทำให้ทัน



กดสร้าง สิ่งปลูกสร้าง วิจัย ฝึกทหารอย่าให้ขาด ทำเสร็จก็ทำต่อไปเรื่อยๆ อัพเลเวลไปเรื่อยๆ

ในกรณีที่เรา สร้างสิ่งปลูกสร้าง,วิจัย หรือฝึกทหาร เราอย่าพึ่งกดเร่งเวลา ให้เราดูว่าเราต้องเพิ่มอำนาจส่วนตัว(ดูซ้ายบน)ของเราหรือป่าว มีเควสต้องเพิ่มอำนาจไหม หรือมีเควสวิจัย หรือเควสฝึกทหารไหม ถ้าไม่มียังไม่ต้องกดเร่ง เล่นไปเรื่อยๆครับ

ในกรณีที่มีเควสหรือว่าเราเป็นสายเปย์เราอยากโตไว ก่อนที่เราจะกดเร่งเราก็ดูว่าจำนวนที่เพื่อนในกิลกดช่วยเร่งเวลาครบหรือยัง ถ้าครบแล้วเราก็เร่งได้เลย

ตีคนเถื่อน เข้าระดมตีป้อม ตีโรฮาร์ ใช้คะแนนแอคชั่นให้หมด รอให้มันเพิ่มใหม่เองไม่ต้องกดเติมคะแนน ให้ดองน้ำเขียวไว้ตีโจรช่วงก่อนสงคราม KvK

ตีคนเถื่อนได้ ตีป้อมก็ดี แต่อย่าไปตีบ้านคน ตอนเข้าระดมก็ให้สังเกตุดีๆว่าเพื่อนเราระดมตีอะไรอยู่ เพราะไม่อย่างนั้น ทหารเราอาจตายฟรี



ฟาร์ม พอน้ำเขียวเราหมด เราก็ไปฟาร์ม หาบ่อฟาร์มกันเลย ไม่ว่าจะข้าว หรือจะไม้ตุนกันไว้เยอะๆ อีกหน่อยมีเท่าไหร่ก็ไม่พอ หายากแท้ จนกว่าสงครามจะสงบ!



กดรับหีบ VIP  รับคะแนน VIP  รายวัน อันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก คะแนนยิ่งเยอะ ของยิ่งดี

ทำแบบนี้วนไปก่อน ไม่รู้ว่าสงครามจะเมื่อไหร่ ไม่นานเกินรอ และเมื่อนั้นแหละความมันส์บังเกิด!





5. ระหว่างรอ สร้างตัวละครเพิ่มมาช่วยฟาร์ม
อันนี้แนะนำสำหรับสายขยัน เพราะว่าทรัพยากรมันหายาก ก็ต้องมีตัวช่วย ส่วนสายเปย์ไม่ต้องก็ได้ครับ






6. ถ้าจะเติม จะเติมแพคไหนดี




แน่นอนถ้ามีตังก็เติมมันให้หมดนั้นแหละ แต่ถ้าให้เลือกเติมให้คุ้มละก็
1.กล่องทอง VIP เลือกเติมเลยครับ ถ้าคิดจะเล่นทัพม้า ก็เติมเอาโยชิ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า หลังๆโยชิไม่ได้โหดมากอาจเสียดายตัง เติมเอาพวกกล่องที่มีหนังสือสัญญา เอาไว้มาอัพปราสาทดีกว่า



2.กองทุนเพื่อการเติบโต สายเติมน้อย ยังไงแพคนี้ต้องเติมทุกคนครับ คุ้มสุด
3.เติมแพคพิเศษ หมดเขตใน 1 ชั่วโมง แพคพวกนี้จะมาตอนที่เรากดเรียกแม่ทัพทองออกมา หรือเวลาอัพศาลาว่าการเมืองไปตามยุคต่างๆ ถ้ามีมาก็เติมเลยครับ คุ้มมากและถ้าไม่เติม มันก็จะหมดไป
4.แพคตามเทศกาล อันนี้ก็ต้องรอเทศกาลจะมีแพคมาให้เติมทีก็ถือว่าคุ้มครับ
5.แพคของคัมภีร์ลูเซิร์น แพคนี้จะอยู่ในสถานีร้านค้า อันนี้เติมอันถูกก็พอครับ ได้ครบไม่ครบไม่เป็นไร เอาให้เยอะสุด
6.คลังพัสดุ เติมเพชรรายเดือน เติมทุกเดือนคุ้มวนไป





คลิก >> บทความอื่นของ Rise of Kingdoms <<

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.