Rise of Kingdoms (ไทย) - ผู้บัญชาการ ตอนที่ 21 Artemisia (แม่ทัพ อาร์ทิมีเซีย)

 ธนูสายป้องกัน อาร์ทิมีเซีย


ทักษะ

 
สกิลแรก สร้างความเสียหาย 1800 โดน 3 เป้าหมาย แต่ก็ทำดาเมจใส่ตัวเองด้วย 300 (ดาเมจ 1800 เยอะมาก แต่ก็แลกกับการทำดาเมจใส่ตัวเอง 300)


สกิลสอง บัฟป้องกันและพลังชีวิตของพลยิงอย่างละ 20% (บัฟเน้นไปทางสายถึก)


สกิลสาม การกันบ้าน กันธง กันป้อม จะลดโจมตีของศัตรูลง 10% และสุ่ม 10% ที่จะปลดอาวุธเป้าหมายเป็นเวลา 1 วินาที (กันบ้านกันธงกันป้อม ถึกขึ้น เพราะศัตรูที่มาตีดาเมจเบาลง แถมมีปลดอาวุธด้วย)


สกิลสี่ เมื่อระดับความพิโรธอยู่ที่ 80% จะสุ่ม 50% ที่จะให้เป็นใบ้ เป็นเวลา 3 วินาที (คือสกิลแรกจะไม่ออก) แต่จะได้บัฟเพิ่มความเสียหาย 50% แทน เป็นเวลา 5 วินาที (สกิลแรกไม่ออก แต่ก็ตีแรงขึ้นเยอะมาก)


สกิลห้า สุ่ม 10% ที่จะทำดาเมจใส่เป้าหมาย 400 x 3 วินาที = รวมๆ 1200 แต่จะทำให้เป้าหมายใช้สกิลได้แรงขึ้น 15% เป็นเวลา 3 วิ (หมายความถ้าออนฟีลก็อย่าไปตีตัวที่เป็นสายสกิลแรงๆอย่างโยชิ หรือกวนอู ให้เน้นตีพวกริชาร์ด หรือมาแตล์หรือพวกสายบัฟอย่างม้านรกแทน)

พรสวรรค์

สายกันบ้านกันธง



สายออนฟีล

แนะนำ

แม่ทัพอาร์ทิมีเซีย เป็นแม่ทัพธนูสายป้องกันตัวเดียวในเกม มีบัฟป้องกันและพลังชีวิต คู่กับดาเมจจากสกิล 1 ที่เป็นสกิลหมู่ด้วย ทำดาเมจได้ถึง 1800 เยอะมากๆ และสกิล 5 ที่สุ่มออก แต่ก็แรงทำดาเมจได้อีก 1200 ทำให้แม่ทัพตัวนี้นอกจากจะเก่งป้องกันแล้ว ยังสามารถมาใช้ออนฟีลได้ด้วย เพราะค่อนข้างถึก แล้วก็ปล่อยให้สกิลหมู่ทำดาเมจไป

ส่วนเรื่องกันบ้านกันธง ไม่ต้องพูดถึงมาก เพราะเป็นสายกันอยู่แล้ว ให้จับคู่กับตัวที่เป็นสายป้องกันสายธนูเหมือนกัน แล้วก็ดูศัตรูที่ระดมมาว่าเป็นสายทักษะหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จะใช้ป้องได้ดี หรือถ้าใช้ก็อาจจะต้องพิจารณาหน่อย เพราะสกิลห้ามันสร้างบัฟทักษะให้ศัตรูแลกกับการที่เราจะสร้างดาเมจ 1200

คู่แนะนำ
นูเกา คู่นี้ใช้ได้ทักออนฟีลและกันธง เก่งเรื่องดาเมจหมู่ สกิลเร่งความพิโรธจะทำให้สกิลออกไวขึ้น และนูเกายังมีบัฟเพิ่มความเสียหายสกิล ทำให้สกิลต่างๆออกแรงขึ้น 

แรมซีส คู่นี้จะถึกมาก และลงตัวมาก เพราะแรมซีสแกเก่งคู่ได้กับทุกตัว บัฟดี เป็นคู่ที่ลงตัวสุดๆ

โทมีริส มีสกิลที่ต้องใช้เวลาในการสะสมพิษก่อนที่สกิลแรกจะออก ซึ่งอาร์ทิมีเซียมีใบ้ตัวเอง ทำให้สกิลแรกไม่ออก และทำให้โทมีริสจะสะสมพิษได้เต็มแม็กแน่นอน ก่อนที่จะทำดาเมจสูงสุดจากสกิลแรกใส่เป้าหมาย คู่นี้ก็เหมาะจังหวะใส่เดียว หรือจะออนฟีลแอบตีก็เก่งและแรงมาก

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.