Rise of Kingdoms (ไทย) - ผู้บัญชาการ ตอนที่ 6 YSG (แม่ทัพ อี ซ็อง-กเย หรือ ธนูเกาหลี)

 นูเกาหลี แม่ทัพสารพัดประโยชน์ที่ทุกคนต้องมี


ประวัติ

อี ซ็อง-กเย เกิดเมื่อ ค.ศ. 1335 ในมณฑลซังซ็อง (쌍성총관부, 雙城摠管府) ซึ่งเป็นดินแดนของเกาหลีที่ถูกมองโกลราชวงศ์หยวนผนวกไป บิดาคืออี จา-ชุน (이자춘, 李子春) หรืออูลูสบุคา (Ulus Bukha) เป็นนายพลเกาหลีที่รับใช้มองโกลบังคับบัญชามณฑลซังซ็อง ในปี ค.ศ. 1350 พระเจ้าคงมิน (공민왕, 恭愍王) แห่งราชวงศ์โครยอทรงส่งทัพไปยึดมณฑลซังซ็องคืน อี จา-ชุนและครอบครัวก็ย้ายมาอยู่ที่เมืองฮัมฮึง (함흥, 咸興) ในมณฑลฮัมกย็อง อี ซ็อง-กเย ได้รับใช้พระเจ้าคงมินเป็นขุนพลที่มีผลงานโดดเด่น ได้แก่ การยึดเมืองแคซ็องคืนจากกบฏโพกผ้าแดง (紅巾之亂, Red Turban Rebellion) ในค.ศ. 1361 การยึดมณฑลทงนย็อง (동녕부, 東寧府) คืนในค.ศ. 1370 รวมทั้งการปราบโจรสลัดญี่ปุ่น (Wokou)

จักรพรรดิหงหวู่ (洪武帝) ล้มราชวงศ์หยวนตั้งราชวงศ์หมิง ในปี ค.ศ. 1368 พระเจ้าคงมินถูกลอบปลงพระชนม์ในปี ค.ศ. 1354 โดยกลุ่มขุนนางที่สนับสนุนพวกมองโกล และในค.ศ. 1388 อี ซ็อง-กเย ได้ร่วมมือกับชเวย็อง (최영, 崔瑩) ยึดอำนาจจากขุนนางฝ่ายมองโกล ในปีเดียวกันนั้นเองพระจักรพรรดิหงหวู่มีรับสั่งจะส่งทัพจีนมาตั้งมั่นที่มณฑลซังซอง ชเวย็องและพระเจ้าอู (우왕, 禑王) เห็นว่าควรส่งทัพไปรุกรานราชวงศ์หมิงเป็นการต่อต้าน แต่อี ซ็อง-กเย เห็นว่าไม่ควรทำ เพราะราชวงศ์หมิงขณะนั้นมีความแข็งแกร่ง เกาหลีไม่อาจจะสู้ได้ เมื่อเดินทัพถึงเกาะวีฮวา (위화도, 威化島) บนแม่น้ำยาลู อี ซ็อง-กเย ก็เปลี่ยนใจ หันทัพกลับมาเมืองแคซ็องกระทำรัฐประหารสังหารชเวย็องเสีย แล้วตั้งพระเจ้าชาง (창왕, 昌王) พระโอรสของพระเจ้าอูเป็นกษัตริย์แทน แต่ในปี ค.ศ. 1389 ก็ถอดพระเจ้าชางลงแล้วสำเร็จโทษไปพร้อมกับพระเจ้าอูด้วยข้อหาเป็นเชื้อพระวงศ์ที่ไม่แท้จริง แล้วยกพระเจ้าคงยาง (공양왕, 恭讓王) ขึ้นเป็นกษัตริย์หุ่นเชิดแทน

ทักษะ



สกิลแรก เป็นสกิลหมู่รูปพัดทำความเสียหายสูงสุด 1400 แถมโดนถึง 5 ทัพ ซึ่งในตัวเกมที่เป็นสกิลหมู่บางตัวก็โดนแค่ 3 ทัพ



สกิลสอง ฟื้นฟูความพิโรธ ทำให้สกิลออกได้ไวขึ้น แจ๋ว!!! แล้วก็บัฟโจมตีพลยิง 100% อืมแรงจัด



สกิลสาม กันบ้าน กันธง นิยมให้มาก ใน kvk1 และ kvk2 ใช้กันเยอะมาก



สกิลสี่ เพิ่มความเสียหายทักษะ 50% อันนี้โหดมาก ทำให้สกิลดาเมจออกแรงขึ้นไปอีก



สกิลห้า เสริมสกิลแรกจากเดิมทำดาเมจ 1400 เป็น 1700 แล้วก็ สกิลหมู่จากเดิมเป็นรูปพัด เปลี่ยนเป็นรูปวงกลมแทน คือโดนรอบด้าน แต่ก็ยังโดนแค่ 5 ทัพเหมือนเดิม

พรสวรรค์


แนะนำ

YSG หรือพวกเราเรียกกันติดปากว่า นูเกาหลี ตัวนี้มีข้อดีและประโยชน์หลากหลายมาก ทั้งใช้เป็นคู่ระดม กันบ้าน หรือออนฟีล ขอเสียอย่างเดียวของนูเกาคือไม่เหมาะกับการเป็นแม่ทัพหลัก เพราะป้องกันน้อยค่อนข้างบาง แถมถ้าไปเดินฟีลเมื่อไหร่จะเป็นเป้าหมายแรกแน่นอนที่ศัตรูจะเข้ามารุมตี เพราะสกิลหมู่แรงมาก

คู่ที่แนะนำ 

ในสายธนูด้วยกันจับคู่ได้หมดเลย ไม่ว่าจะระดมหรือป้องกัน 

แต่หากจะเอามาเดินฟีลในสายธนูถ้าไม่อยากหน้าเทาไว ก็เห็นจะมีแค่อาเทมีเซีย ซึ่งเป็นตัวที่ไม่ได้มาง่ายๆ ทำให้จะเห็นได้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ จะเอามาใช้เดินตามตัวถึกๆ อย่างสายราบ พวก ริชาร์ด มาแตล อเล็ก ซึ่งก็คู่ได้หมดเลยเช่นกัน แม้กระทั้งสายสกิลอย่าง กวนอู ข่าน ฮาราล ก็คู่ได้หมด

การระดมก็เหมาะกับเดินตามสายนู๊ก เพราะตัวของนูเกามีสกิลเพิ่มความพิโรธทำให้สกิลออกไว แถมมีกสิลหมู่ ซึ่งมันโดนทัพที่มาสวอมด้วย การกันธงกันบ้านก็จะคล้ายๆกัน

สุดท้ายตัวนี้ยังเอาไปตีคนเถื่อนได้ดี ประหยัดน้ำเขียว เพราะกสิลหมู่วงค่อนข้างกว้าง ลากเถื่อนมาตีแบบกลุ่มได้ง่าย 

ประโยชน์เยอะจริงๆๆ ไม่ปั้นไม่ได้แล้ววววว

คลิก >> บทความอื่นของ Rise of Kingdoms <<

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2566 เวลา 17:44

    เว็บหวยอนไลน์ เกมการพนันเล่นง่ายบนมือถือเมื่อเล่นกับ PG ดินแดนแห่งการทำเงินสำหรับนักพนันออนไลน์ เพราะคุณสามารถสมัครสมาชิกได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ เมื่อไรก็ได้ที่คุณสะดวก รองรับการเล่นได้ทุกระบบไม่จำกัดเฉพาะการเล่นบนเดสก์ท็อปหรือโน้ตบุ๊กเท่านั้นรับรองว่าการเดิมพันกับ SA นั้นมั่นคง ซื่อสัตย์ จริงใจ 100% และที่สำคัญในบ้านบอล G2Gทุกหลังมีสัญญาณบอลที่เร็วกว่าการดูบอล ทีวีปกติ หรือบนเว็บคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการทักทายก่อนใครอย่างแน่นอน

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.