Rise of Kingdoms (ไทย) - รวมสิ่งที่(สายฟรีหรือไม่รวยพอ) ไม่ควรทำ










1. เร่งใช้เพชร

ถ้าคุณเป็นมือใหม่ คุณก็อาจจะมีข้อสงสัยที่ว่า "เพชรเอาไปทำอะไรคุ้มที่สุด" คำตอบที่จะได้จากผู้เล่นเก่าๆคือ "อัพ VIP" , "ซื้อสมุด อัพปราสาท" , "ซื้อใบเร่งที่ร้านค้า" เป็นต้น 

แต่อย่าพึ่งรีบเร่งใช้เพชร เพราะพวกเค้าเหล่านี้ อาจไม่ได้บอกเราว่าต้องใช้ตอนไหน ฉะนั้นใจเย็นๆครับ รอกิจกรรมใช้เพชรเสียก่อน เพราะอะไรถึงต้องรอกิจกรรมใช้เพชร 

"ถ้าเราไม่รอ แล้วใช้เพชรไปแลกอย่างอื่นเลย บางทีอาจจะได้ของที่ดีจริง แต่ลองคิดว่าถ้าเรารอที่จะแลกตอนที่มีกิจกรรมใช้เพชร เราก็จะได้ทั้งของที่เราเอาเพชรไปแลก และรางวัลจากกิจกรรม กลายเป็นได้ 2 ต่อเลย"





งั้นผู้เขียนขอลงรายละเอียดว่าใช้เพชรลงทุนทำอะไรถึงคุ้มสุดนะครับ

1.1 ใช้เพชรอัพ VIP - การอัพ VIP ก็ถือว่าคุ้มครับ ยิ่งเร่งให้ได้ VIP 12 (เพื่อจะได้วันละ 2 รูปปั้นทอง) หลังๆเล่นไป แล้วอัพทุกอย่างเต็ม เราก็จะเห็นสิ่งที่มันยังไม่เต็ม คือ แม่ทัพทองนั้นเอง เป็นสาเหตุว่าทำไมต้องเร่ง VIP กัน แล้วอย่าลืมรอกิจกรรมใช้เพชรกันก่อนด้วย

1.2 ซื้อสมุด อัพปราสาท - อย่างที่ทราบกันว่า กว่าจะอัพปราสาทไปถึงเลเวล 25 ได้ ต้องใช้เพชรมากมายมหาศาล เป้าหมายที่จะไปให้ถึง T5 นั้นเอง แล้วก็เช่นกัน รอกิจกรรมใช้เพชรก่อน



1.3 ใช้เพชรหมุนวงล้อ - กิจกรรมหมุนวงล้อ ก็ถือเป็นกิจกรรมที่คุ้มสำหรับ การใช้เพชร บางทีกิจกรรมหมุนวงล้อก็มาพร้อมกับกิจกรรมใช้เพชร เพราะฉะนั้นอย่าลืมรีบหมุนจนหมดวันแรกละครับ รอวันท้ายๆก่อน



1.4 ซื้อใบเร่ง - ใบเร่งสำคัญสุดในเกมแล้วก็ว่าได้ ยิ่งมีเยอะ ก็ยิ่งทำให้ได้เปรียบ แต่วิธีหาใบเร่งมีมากมาย การซื้อใบเร่งด้วยเพชร อาจไม่ใช่คำตอบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรทำ จะซื้อก็รอกิจกรรมใช้เพชรก่อนดีกว่า



1.5 ใช้เพชรกับกิจกรรมตามเทศกาล - อาจจะไม่คุ้มมาก แต่ว่าได้ของดี ก็ดีกว่าใช้แบบไม่รอกิจกรรมครับ



สรุป ไม่ควรเร่งใช้เพชร ควรรอกิจกรรมใช้เพชร หรือรอเทศกาลต่างๆก่อนจะคุ้มสุดครับ ถึงเวลานั้น ก็ใช้เพชรกันแค่พอให้ผ่านเควสพอแล้ว เหลือไว้กิจกรรมหน้าต่อไป









2.อย่าเร่งใช้น้ำเขียว หรือ AP หรือคะแนนแอคชั่นจนหมด

การขยันเกินกว่าเหตุอาจทำให้คุณพลาดสิ่งที่ดีกว่า การใช้ AP ให้หมดหลอด 1000 คะแนนถือว่าดี แต่ถ้าหมดแล้วกดเติมไอเท็มอีก จนหมดคลัง อันนั้นถือว่าพลาด ควรรอกิจกรรมก่อน เช่น เอาไว้ตีโจรก่อนสงคราม KvK , กิจกรรมคารวค หรือ กิจกรรมตามเทศการอื่นๆอีกมากมาย เป็นต้น จะทำให้เราไม่พลาดของรางวัลที่ดีกว่า



3. อย่ารีบกดเร่งเวลา

การเร่งเวลา สร้างก่อสร้าง สร้างทหาร หรือเร่งวิจัย ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าเร่งผิดเวลาคุณจะโตได้ช้า และมันอาจเป็นการเร่งที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ควรรอกิจกรรม รอบัฟ รอรูน แล้วการเร่งของคุณจะมีประสิธิภาพสูงสุด คุ้มสุด โตไว แถมได้ของรางวัลอีกต่างหาก เพราะฉะนั้น รอกิจกรรมกันก่อนนะ







4. อย่าเร่งรีบกับผู้บัญชาการสีทอง (แม่ทัพทอง)

แม่ทัพทองเป็นเป้าหมายของสายฟรีที่ควรจะมองในระยะยาว ควรวางแผนกับมันดีๆ อย่าพึ่งรีบอัพเลเวล อย่ารีบอัพดาว หรือรีบอัพทุกอย่าง ได้มาครบ 10 ก็อย่าพึ่งเรียกออกมา



4.1 เราสามารถเติมเงินได้ครั้งละไม่เกิน 179 บาทได้หรือไม่ ถ้าทำได้ อย่าพึ่งรีบกดเรียกออกมาถ้าตอนนั้นยังไม่มีเงิน

4.2 เรามั้นใจแค่ไหนว่าเราจะปั้นตัวนี้แน่ๆ เพราะกว่าจะเต็มต้องใช้รูปปั้นทองเยอะพอสมควร ฉะนั้นอย่าพึ่งรีบอัพเลเวล

4.3 ให้เราอ่านความสามารถของสกิลดีๆ แล้วลองวิเคราะห์ว่า สกิลแรกควรเต็มก่อน หรือว่าควรเต็มสองสกิลแรกก่อนหรือไม่ ถึงตอนนั้นเราค่อยอัพดาว

4.4 ตัวเกมอัพเดทอยู่เรื่อยๆ มีแม่ทัพใหม่ๆมาตลอด และส่วนใหญ่ดีกว่าตัวเก่า ควรเก็บรูปปั้นทองไว้ถ้าใจนิ่งพอ







5.อย่าวิจัย หรืออัพแต่สิ่งก่อสร้างที่เป็นสายฟาร์ม ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

ถ้าคุณเป็นสายฟรีแล้ว ทำตัวเป็นสายฟาร์มอีก เกมนี้คุณอาจทำให้คุณสู้ใครไม่ได้ และเกมที่เหมาะกับคุณอาจเป็นเกม farm ville หรือ harvest moon มากกว่า สิ่งที่คุณควรทำคือต่อไปนี้ต่างหาก

5.1 อย่าวิจัยสายฟาร์ม ให้คุณวิจัยสิ่งที่มันทำให้วิจัยเร็วขึ้น สร้างเร็วขึ้น และเน้นไปที่วิจัยทางทหารเป็นหลัก

5.2 อย่าอัพแต่สิ่งก่อสร้างฟาร์ม หากมันไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขอัพศาลาการเมือง

5.3 ข้อ 5.1 และ 5.2 ควรให้บ้านฟาร์มของคุณต่างที่จะเน้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมสร้างบ้านฟาร์มมาเล่นอีก 1 แอคเค้าท์











6. อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ อย่าประมาท

6.1 เก็บทรัพยากร ไว้ให้เป็นไอเท็มแบบนั้นไปก่อน อย่าพึ่งกดมาใช้ เผื่อโดนปล้นตอนหลับ

6.2 ยามสงคราม ถ้าไม่อยู่ อย่าลืมเปิดโล่หรือวาร์ปหนีไปที่ปลอดภัย

6.3 อย่าลืมที่อยู่กับสมาพันธ์ที่ดีที่สุด เพื่อของรางวัล

6.4 อย่าลืมช่วยเหลือสมาพันธ์ เพื่อเอาเครดิต และอย่าลืมใช้เครดิตแลกของ

6.5 อย่าลืมที่จะมีบ้านฟาร์มมาช่วยฟาร์มหาทรัพยากร



บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

คลิก >> Facebook Rise of Kingdoms Thailand <<
คลิก >> บทความอื่นของ Rise of Kingdoms <<









ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.