Rise of Kingdoms (ไทย) - ผู้บัญชาการ ตอนที่ 22 Chandragupta Maurya (แม่ทัพ เมารยะ)

ม้าแรงต้องเมารยะ


ทักษะ


สกิลแรก บัฟสร้างความเสียหาย 40% ในเวลา 3 วินาที และสะสมพร 1 อัน เป็นเวลา 10 วินาที สูงสุดสะสมได้ 3 ครั้ง (พรที่สะสมใช้สร้างดาเมจในสกิลที่สี่)


สกิลสอง เมื่อระดมตีเมืองหรือธง ลดความเสียหายที่ได้รับ 10% หลังสกิลแรกทำงาน ได้พรที่อัน (หมายความว่า ถ้าไม่ได้ระดม แล้วสกิลแรกทำงานได้พร 1 อัน แต่ถ้าระดมจะได้ 2 อัน) (พรที่สะสมใช้สร้างดาเมจในสกิลที่สี่)


สกิลสาม บัฟพลังชีวิตทหารม้า 20% และทุกครั้งที่โจมตีจะสุ่ม 50% ที่จะทำให้ศัตรูติดดีบัฟ โดยจะลดพลังชีวิตและพลังป้องกันของศัตรูลงอย่าง 5% ดีบัฟนี้จะอยู่นาน 5 วินาที และสะสมมากสุดได้ 3 ครั้ง (ถ้าดวงดีสุ่มติด ติดต่อกัน 3 ครั้ง ก็ลดได้ 15% กันเลยทีเดียว)


สกิลสี่ ความเสียหายที่ได้รับจากทัพม้าลดลง 5% และหลังจากสกิลแรกทำงาน จะเดินไวขึ้น 25% เป็นเวลา 3 วินาที และทำดาเมจจากพรที่สะสมมา คูณกับ 500 (ไล่มา 4 สกิลแล้วได้รับพรแค่ 2 อัน เท่ากับจะทำดาเมจจากสกิลสี่นี้ได้ 2 x 500 = 1000)


สกิลห้า เพิ่มสะสมพรสูงสุดเป็น 4 ครั้ง เมื่อตีในเขตสมาพันธ์จะสุ่ม 50% เพื่อสะสมพร 1 อัน แต่ถ้านอกเขตจะได้ 2 อัน (หมายความว่าถ้าอัพสกิลเต็มแม็กแล้ว พรจะสะสมได้ 4 ครั้ง คูณ 500 ก็เท่ากับ 2000 แต่ถ้าสกิลไม่เต็ม สะสมเต็มที่ได้แค่ 2 อัน จากสกิล 1 และ 2 ถึงจะบอกว่าสูงสุด 3 อันก็ตาม)

พรสวรรค์

สายออนฟีล



สายระดม


แนะนำ

แม่ทัพเมารยะ เป็นแม่ทัพสายม้า สกิลทำดาเมจได้แรงมาก และถ้าหากนำทัพระดมมีโอกาสที่จะทำดาเมจจากสกิลสี่ได้มากกว่าเดิมอีก คือทักษะแต่ละอันดูจะเด่นเรื่องรุกราน เช่นการสู้นอกเขตได้รับพรสองอันเป็นต้น มีบัฟเพิ่มดาเมจในสกิลแรก 40% อีก เยอะมากๆ คืออย่างสกิลที่ 4 มันออกสูงสุดรวมแล้วได้ 2000 ก็จริง แต่มันก็ถูกเพิ่มจากบัฟของสกิลแรกไปอีก 40% คือมันแรงมากๆ 

นอกจากเรื่องระดมที่เก่ง และสกิลจะดูแรงมากๆแล้ว การเล่นออนฟีล ก็น่าจะเป็นทัพม้าที่ไล่ล่าได้เก่ง มีสกิลที่เพิ่มเคลื่อนทัพถึง 25% หลังใช้สกิลแรก หาคู่หูสายตี Slow อย่างวิลเลี่ยม น่าจะเป็นสายไล่ล่าที่มัน

ข้อเสียอย่างเดียวของแม่ทัพสายทักษะส่วนใหญ่คือเรื่องป้องกัน คือมีบัฟพลังชีวิตก็จริง แต่คือมีเลือดเยอะก็เจ็บเยอะ ถ้าจะให้สมดุลหรือไม่บางจนเกินไป ควรหาคู่ที่มีบัฟป้องกันมาเสริมจะทำให้ออนฟีลได้ดีขึ้น หรือเวลาระดมจะเก่งอึดขึ้นเวลาโดนสวอม ก็ปรับใช้กันไปครับ

คู่แนะนำ
ทาเคดะ แน่นอนว่าแม่ทัพม้าที่คู่ได้ทุกตัวอย่างทะเคดะต้องมา จับคู่ระดม หรือออนฟีลก็จัดจ้านแน่นอน ได้บัฟป้องกันของทาเคดะมาเสริม สมดุลสุดๆ คู่นี้ไม่ผิดหวัง

วิลเลี่ยม คู่นี้ก็จะเก่งเรื่องทำดาเมจ เก่งเรื่องรุกรานสู้ในเขตศัตรู จะทำดาเมจกันได้เยอะ แต่วิลเลี่ยมก็ยังมีสกิลที่ช่วยเพิ่มป้องกัน สายระดม สายออนฟีล ใช้ได้ดีทั้งคู่ 

ข่าน คู่นี้ก็ดาเมจจ๋าๆเลย ดาเมจรัวมากสกิลออกไวด้วย เดินไวอยู่แล้ว แต่ก็บางมากใช่ย่อย ยามสงครามได้เปรียบจับคู่กันได้ดีเลย ใช้ได้ทั้งระดม ทั้งออนฟีลเช่นกัน

ซาลาดิน คู่นี้จะคล้ายๆคู่ทาเคดะ คือจะอึดและถึกขึ้น แถมคล้ายกับวิลเลี่ยมคือมี Slow ทำให้ศัตรูหนีไม่ค่อยออก และข้อดีของซาลาดินคือตัดฮีล ลดสะท้อน ทำให้คู่นี้สามารถที่จะสู้กับทัพราบได้

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.