Rise of Kingdoms (ไทย) - มานั่งทำอุปกรณ์ใส่ให้แม่ทัพกันครับ

บทความนี้เกี่ยวกับชุดอุปกรณ์ แม่ทัพตัวไหนใส่อุปกรณ์แบบไหนดี ทำยังไงให้มีอุปกรณ์ทองไวๆ บทความนี้มีคำตอบครับ เริ่มกันเลยแล้วกัน กับ 2 ข้อต่อไปนี้


ข้อที่ 1 ตั้งเป้าหมายว่าจะทำอุปกรณ์ไหน เพื่อที่จะได้เลือกผลิตวัสดุได้ถูก

แล้วจะตั้งเป้าหมายยังไง ?



1.1 ดูว่าเราจะทำอุปกรณ์ให้แม่ทัพคู่ไหน ควรปรับสมดุลให้ค่าพลังต่างๆ ถ้าคู่มีสกิลป้องกันอย่างเดียวให้ทำอุปกรณ์เพิ่มโจมตี ถ้าคู่มีแต่โจมตีก็ให้ทำอุปกรณ์เพิ่มป้องกันหรือพลังชีวิต เช่น

คู่ถึก 

ไร้ดาเมจจากสกิลใดๆ อย่าง ริชาร์ด+มาแตล ให้เราทำอุปกรณ์บวกโจมตี เผื่อปรับสมดุลไม่ให้มีแต่พลังป้องกันมากจนเกินไป 

คู่สมดุล

"ถึกนำดาเมจตาม" ตัวอย่างริชาร์ด+ฮาราล ให้เราทำอุปกรณ์เพิ่มพลังทุกอย่าง ให้เหมาะสม ทั้งโจมตี ป้องกันและพลังชีวิต

คู่โจมตี

ดาเมจเพียวๆ ตัวอย่าง กวนอู+ฮาราล ให้เราทำอุปกรณ์เพิ่มป้องกันกับพลังชีวิต ไม่ให้บางเกินไป

เหตุผลที่ 1 คู่ถึก จะทำดาเมจเยอะๆได้ก็ต่อเมื่อมีคนมาตี เพราะฉะนั้นควรทำอุปกรณ์โจมตีเพื่อให้มีดาเมจจากการโจมตีปกติใส่เป้าหมายด้วย 

เหตุผลที่ 2 คู่ถึก จะทำให้เรามีการโจมตีสวนกลับที่แรงขึ้น เพราะว่าการโจมตีสวนกลับคิดจากการโจมตีปกติใส่เป้าหมายที่เราทำได้ (ค่าเริ่มต้นคือ 50% )

เหตุผลที่ 3 คู่โจมตี ในการโจมตี ถึงแม้เราจะตีแรงมาก คุมทัพเก่ง และเราไปรุมเค้า แต่เราจะเจ็บเองได้จากการโจมตีสวนกลับของเป้าหมายที่คืนมาหาเรา หากว่าป้องกันกับพลังชีวิตเราน้อยเกินไป

หมายเหตุ การปรับสมดุลอาจจะไม่ใช้คำตอบเสมอไป เพราะอย่าลืมว่าเกมนี้มีหลากหลายสถานการณ์ แต่การทำอุปกรณ์เพื่อให้สมดุลเป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น ในกรณีที่เจอคู่ต่อสู้สูสีกัน แต่ถ้าเป็นกรณีอื่นอย่างเช่นในซาก ต้องการที่จะยื้อซาก ยืนให้นานๆ ก็เปลี่ยนเป็นชุดป้องกัน หรือถ้าเจอคู่ต่อสู้อ่อนๆ เราจะป้องกันไปทำไม เน้นโจมตีเยอะๆ ปั้มคิลกันไปดีกว่า

1.2 เป้าหมายอุปกรณ์ทองไม่ได้ไกลเกินเอื้อม อย่ามองข้ามมันไป

สำหรับสายฟรี กว่าเราจะมีแม่ทัพทองดีสักคู่นึงได้ก็เล่นเป็นปีอยู่ เพราะงั้น การหาอุปกรณ์ทองก็พอๆกัน แม่ทัพเรายังทำได้ ทำไมอุปกรณ์เราจะทำไม่ได้ อย่างน้อยๆ ถ้าทำตามบทความนี้ก็น่าจะได้อุปกรณ์ทองสัก 2-3 ชุด หรือ 3-4 ชุด ต่อแม่ทัพทองเต็ม 1 คู่(2 ตัว) 


1.3 เริ่มจากอุปกรณ์ง่ายๆก่อน เพราะจะมีเควสทางด้านซ้าย เพื่อจะได้รับของรางวัลด้วย

1.4 บางอุปกรณ์หายากเกินไป อาจจะข้ามไปก่อน เน้นเพิ่ม stats ให้กับแม่ทัพให้เยอะสุด เช่น พวกอุปกรณ์ที่เป็นเซ็ต หรืออุปกรณ์ทองที่เป็นอุปกรณ์เสริม

1.5 อย่าเผลอถอดแยกอุปกรณ์ทอง เพราะเราจะได้วุสดุคืนแค่ครึ่งเดียว ส่วนอุปกรณ์ม่วงหรือสีอื่นๆ ก็ถอดแยกได้ ในกรณีที่เราจะเอาวัสดุไปทำอุปกรณ์ที่ดีกว่า

1.6 ตั้งเป้าเสร็จแล้ว มุ่งหน้าผลิตวัสดุ

พยายามทำทีละอุปกรณ์ เพื่อจะได้เลือกผลิตวัสดุได้ถูก


ข้อที่ 2 เริ่มผลิตและหาวัสดุ

2.1 ให้เลือกผลิตจากวัสดุที่ใช้เยอะที่สุดก่อน เช่นถ้าเป็นอุปกรณ์ดาบคู่ ม่วง (โจมตี สายราบ) จะใช้แร่เหล็กเยอะสุด เราก็ผลิตมันแต่แร่เหล็กทุกวันไป มุ่งสู่เป้าหมาย

2.2 ตีคนเถื่อน ตีโจร pre-kvk ให้เยอะๆ ทำกิจกรรมต่างๆที่ได้วัสดุให้หมด สำหรับสายฟรี ส่วนสายเติมน้อย ถ้าพอเติมได้ตอนกดเรียกอุปกรณ์ทอง ก็เติมเอาวัสดุทองด้วยก็จะไวขึ้น




สรุป

สำหรับสายฟรี ส่วนใหญ่ที่บางท่านยังไม่ค่อยมีชุุดทอง ก็เพราะอาจเป็นไปได้ว่าผลิตวัสดุทุกอย่างโดยเฉลี่ยๆกัน โดยที่เราไม่มีเป้าหมาย ทำให้วัสดุที่มีบางชิ้นไม่ได้ใช้ เนื่องจากแต่ละอุปกรณ์ก็จะเน้นเฉพาะเจาะจงตามสายของตัวเอง เช่น สายราบเน้น แร่เหล็ก สายธนูเน้นไม้มะเกลือ สายม้าเน้นหนังสัตว์ หรือสายฟาร์มก็เน้นกระดูเป็นต้น 

จะเห็นว่าพอเรามีเป้าหมาย หรือเพียงแค่รู้ว่าเราเล่นสายไหน ก็ผลิตวัสดุแต่สายนั้น เพียงเท่านี้เราก็จะได้อุปกรณไว้ขึ้น

สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตามอ่านมาจนจบ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ สามารถ ขอบทความต่อๆไปได้ที่เพจ facebook 

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.