Visual studio (Unity3D Thailand)

          สอน Unity3D วิธีทำให้ unity เปิดสคลิปด้วย visual studio -  สำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อยากจะใช้ตัวโปรแกรม Visual Studio หรือจะเป็นเอนจิ้นตัวอื่นๆก็ได้ที่เราถนัดนะครับที่จะคอยใช้ในการเขียนหรือแก้ไขโค้ดของเรา มากกว่าที่จะไปใช้เจ้าตัว MonoDevelop ที่มันมาพร้อมกับ Unity ในตอนแรก แต่เราไม่อยากจะใช้มันแล้วนะครับ ผมก็จะมาบอกเล่าถึงวิธีการเปลี่ยนไปใช้อันอื่นนะครับ มาเริ่มกันเลยดีกว่ากับ Unity3D Thailand (Thai Unity)

          ขั้นตอนแรก ให้เรากดไปที่แทบเมนูด้านซ้ายบนของ Unity นะครับ จากนั้นให้เลือกไปที่ Edit > Preferences..  ตามรูปเลยครับ







          พอกดแล้วก็จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาตามรูปด้านล่างนะครับ ฝั่งซ้ายมือให้เราเลือกไปที่ External Tools ด้านซ้ายมือ แล้วจากนั้นด่านขวาตรง External Script Editor ให้เลือกตามที่เราอยากใช้เลยครับ ของผม เปลี่ยนเป็น Microsoft Visual Studio 2010 ตามรูปด้านล่างเลยครับ


         เลือกเสร็จแล้วเราก็กดปิด แล้วก็ลองเปิดสคริปของเราดูอีกทีครับ เพียงเท่านี้เราก็ได้วิธี ทำให้ unity เปิดสคลิปด้วย visual studio แล้วน่ะครับ ก็เป็นขั้นตอนง่ายๆครับลองทำกันดูได้เลยนะครับ แล้วเจอกันบทความต่อไปได้เลยครับ เร็วๆนี้

สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องของเราที่นี่  >> รวมลิ้งค์บทความ สร้างเกมด้วย Unity

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.