มาเริ่มกันใหม่กับ Variables and the Inspector
มาทำความรู้จัก การประกาศตัวแปล ที่เราสามารถกำหนดใส่ได้ในส่วนของ Inspector ของ Object นั้นๆ
using UnityEngine; using System.Collections; public class MainPlayer : MonoBehaviour { public string myName;//ประกาศเป็น public แค่นั้นเอง // Use this for initialization void Start () { Debug.Log("I am alive and my name is " + myName); } // Update is called once per frame void Update () { } }
สร้างสคลิปเสร็จแล้ว เราก็อย่าลืมที่จะ นำสคลิปไปยัดไว้ที่ Object ใดสักอันด้วย เพื่อให้สคลิปนี้สามารถ
ทำงานได้ ถ้ายังงง กลับไปดูอันนี้ครับ >> new project hello world
จะเห็นใน Inspector ของ Object นั้นว่า มี script ที่ชื่อ Main Player อยู่ แล้วก็มี
ตัวแปลที่ ชื่อ My Name ที่มันสามารถให้เราระบุ Text ข้อความ หรือตัวหนังสือเข้าไปได้
ก็เป็นไปตามผลลัพธ์ครับ ค่อยๆว่ากันไป
Post a Comment