Download Unity (Unity3D Thailand)





       

บทความนี้เก่าแล้วนะครับ ปัจจุบัน Download ด้วยวิธีนี้ >> Unity3D Download 2017 << ตามลิ้งไปเลยครับ

          สวัสดีกันก่อนเลยแล้วกันครับ เรามาโหลด  โปรแกรมสร้างเกมส์ที่ชื่อว่า Unity กันเลยนะครับ โปรแกรม Unity นี้ทำอะไรได้บ้าง ง่ายๆเลยครับ Unity เป็นโปรแกรมที่เอาให้เหล่าโปรแกรมเมอร์ทั้งหลายได้ใช้พัฒนาเกมส์นั้นเอง ซึ่งตัวของ Unity เมื่อเราสร้างเกมส์ใหดเกมส์หนึ่งเสร็จแล้วก็สามารถที่จะเอาไปลงในแพทฟอร์มต่างได้เกือบจะทุกแพทฟอร์มเลยก็ว่าได้ เช่น เกมส์บนเว็บ,ในโทรศัพท์,ในเครื่องคอมพิวเตอร์ , เครื่อง XBox เป็นต้น โปรแกรม Unity สามารถทำได้ทั้งแบบ 2D,3D,ออนไลน์ เป็นโปรแกรมที่ใช้ฟรี ใช่ง่าย

          เนื่องด้วยข้อมูล Unity ในไทยเรา ไม่ค่อยจะมีใครเผยแพร่สักเท่าไหร่ ผมก็เลยจัดให้เลยกับบทความเกี่ยวกับ Unity นี้สะเลย ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร แต่พอจะมีความรู้บ้างเล็กๆน้อยๆ เอาล่ะครับมาเริ่มกันเลยดีกว่า กับ Unity3D Thailand (Thai unity)

          ใครที่ต้องการโหลดโปรแกรมน่ะครับ ไปที่เว็บหลักได้เลยจ้า ตามลิ้งนี้เลยครับ unity3d.com/unity/download


          กดโหลดเสร็จแล้วเราก็รอกันยาวๆครับ ขอให้โหลดกันสดวกๆน่ะครับ 5555 พอโหลดเสร็จแล้วก็ลงเลยครับ ขั้นตอนการลงก็ไม่อยาก Next อย่าง รูปประกอบสักหน่อยแล้วกัน



          สำหรับหน้าแรกก็เป็นข้อความยินดีต้อนรับของ Unity ธรรมดาครับ เกี่ยวกับการ Setup ต่างๆ เราก็สามารถกด Next ไปยังขั้นตอนต่อไปได้เลยครับ



          ส่วนหน้านี้ก็เป็นเงื่อนไขและเรื่องของลิขสิทธิ์ต่างๆที่ให้เราอ่านแล้วต้องยอมรับไปครับ โดยกดที่ปุ่ม I Agree เพื่อไปต่อขั้นตอนต่อไปครับ



          ส่วนหน้านี้ก็เป็นหน้าที่ให้เราเลือกลงโปรแกรมต่างๆ เราก็เลือกให้หมดเลยครับ หรือจะไม่เอา MonoDevelop ก็ได้ครับถ้าเราจะใช้ Visual Studio หรืออื่นๆ จากนั้นเราก็กด Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไปครับ



          หน้านี้ก็เป็นหน้าที่ให้เราเลือกที่อยู่ที่เราจะลงโปรแกรมครับจะกด Install เลยหรือจะเลือกที่ลงโปรแกรมที่อื่นก็ได้ครับ


         หลังจากที่เรากด Install แล้ว หน้านี้ก็จะเป็นหน้าแสดงรายละเอียดต่างๆที่ว่ามีไฟล์อะไรบ้าง เราก็รอจนกว่าจะเสร็จครับ

          ขั้นตอนการลงโปรแกรมของเราก็เสร็จแล้วครับ ตามรูปเลยครับ ง่ายๆเอง ^_^ จากนั้นก็กด Finish เพื่อจบขั้นตอน พอลงเสร็จโปรแกรมก็ออกมาหน้าตาประมาณรูปด้านล่างนี้ครับ



          ก็บทความแรกขอเอาไว้เท่านี้ก่อนครับ ใครที่ชอบหรือพอใจบทความก็เอาไปแชร์ให้เพื่อนๆก็ได้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน Unity3D Thailand ( Thai Unity )


สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องของเราที่นี่  >> รวมลิ้งค์บทความ สร้างเกมด้วย Unity

6 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนสอบถามเล็กน้อยนะครับ
    ผมติดปัญหาช่วงการติดตั้งในขั้นตอนที่ 4. คือ ปุ่ม"Install"มันไม่ทำงาน(ไม่ขึ้นขอบสีฟ้า) เมื่อคลิกปุ่ม ก็ไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น จะแก้ปัญหายังงัยครับ?

    ตอบลบ
  2. พื้นที่ติดตั้งไม่พอป่ะครับ เลยกด install ไม่ได้

    Space Required: xx.xGB
    Space Available: xx.xGB

    ตอบลบ
  3. อยากให้แนะนำเกี่ยวกับหลังกด Finish ต้องสมัครสมาชิดของ Unity ประมาณต้องกรอกอะไรบ้างที่จำเป็น และบอกว่าอันไหนเป็นอันไหนอ่ะครับ เพราะมือใหม่ไม่ค่อยติดตั้งโปรแกรม ตายตรงนั้นแหละ

    ตอบลบ
  4. ขั้นตอนการทำรถ 2 คัน แข่งกันในเมืองมีสิ่งกีดขวางครับใครพอทราบครับ มือใหม่

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.